QR Code!
Canvas Storytelling (Kể câu chuyện bằng canvas) sẽ giúp bạn xây dựng một câu chuyện để chia sẻ kiến thức và thông tin mà nhóm của bạn có thể hiểu và quan tâm.
Nó cho phép bạn thiết kế câu chuyện thay đổi của mình trong thời gian của riêng bạn hoặc tập thể với nhóm của bạn, sử dụng các yếu tố trực quan và hấp dẫn.
Bắt đầu bằng cách quyết định tiêu đề và chủ đề – mô tả dự án thay đổi của bạn.
Mô tả mục tiêu của bạn hoặc kết quả mong muốn.
Xem xét đối tượng của bạn là ai (ví dụ: nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng).
Hiểu cách khán giả của bạn cảm thấy và suy nghĩ bây giờ (trước khi nghe câu chuyện của bạn). Khán giả của bạn có thể muốn gì từ câu chuyện của bạn? Tình huống bạn đang giải quyết là gì?
Đặt bối cảnh bằng cách tạo bối cảnh (dựa trên cảm xúc, đạo đức hoặc sự thật) giúp khán giả hiểu lý do tại sao bạn thực hiện thay đổi.
Đưa ra quan điểm của bạn: Thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải để hỗ trợ khán giả thay đổi tư duy là gì? Giải thích cách thay đổi sẽ tạo ra lợi ích và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Chứng minh rằng bạn hiểu hành trình thay đổi sẽ tác động đến khán giả của mình như thế nào.
Đưa ra kết luận của bạn: Đâu là những lý lẽ, sự kiện và giai thoại từ câu chuyện của bạn mà họ nên nhớ?
Thu thập thông tin phản hồi từ khán giả của bạn. Hỏi họ cảm thấy thế nào, họ nghĩ gì và họ muốn biết điều gì khác sau khi nghe câu chuyện.
1. Trước khi bạn bắt đầu
2. Tạo câu chuyện
3. Các bước tiếp theo
Sử dụng canvas kể chuyện để nhấn mạnh như nhau vào các yếu tố cá nhân và nhóm khi làm việc thông qua thay đổi. Điều này có thể:
Chủ đề | Mục tiêu | Audience | ||
---|---|---|---|---|
Câu chuyện nói về điều gì? | Bạn muốn đạt được điều gì với câu chuyện này? | Khán giả của câu chuyện của bạn là gì? Nhu cầu, khó khăn, lợi nhuận, (những) công việc cần làm của họ là gì? | ||
Mục đích | ||||
Mục đích của câu chuyện của bạn là gì? Câu chuyện của bạn chỉ có thể có một mục đích: 1- Khám phá, 2- Giải thích, 3- Truyền cảm hứng, 4- Thuyết phục | ||||
Before | Thiết lập ngữ cảnh | Sử dụng quan điểm của bạn | Kết luận | After |
Khán giả của bạn nghĩ gì, cảm thấy gì, muốn gì trước khi họ trải nghiệm câu chuyện của bạn? | Bạn cần giới thiệu gì? Những gì nên được thiết lập hoặc giải thích? | Khoảnh khắc a-ha của khán giả (Khi họ nhận ra được điểm chính của câu chuyện khiến họ hấp dẫn) | Kết thúc câu chuyện của bạn. Kết luận là gì? Lời kêu gọi hành động của bạn là gì? | Khán giả của bạn nghĩ gì, cảm thấy, biết gì, muốn gì sau khi họ trải nghiệm câu chuyện của bạn? |