Menu

Quyết định: Bình chọn giải pháp

10:00

10 phút

Giới thiệu về Ngày thứ 2

Sáng ngày 2 được dành để quyết định nên tạo nguyên mẫu cái gì và buổi chiều là để tạo bảng phân cảnh để hướng dẫn việc tạo nguyên mẫu.

Đến cuối ngày thứ 2, tất cả việc ra quyết định đã hoàn tất và các chuyên gia của bạn có thể nghỉ hưu và tiếp tục công việc hàng ngày của họ. Bạn đã có định hướng rõ ràng và có thể chuyển sang tạo mẫu và thử nghiệm những gì họ yêu cầu bạn.

10:10

5 phút

Bảo tàng nghệ thuật

Tiết lộ các khái niệm (được vẽ ngày hôm qua) cho nhóm.

Các bản phác thảo giải pháp ngày hôm qua được dán lên tường. Xoay chúng lại để mọi người có thể đi lại và kiểm tra chúng.

10:15

20 phút

Bình chọn ý tưởng lần 1

Nêu bật những ý tưởng thú vị nhất trên Bản phác thảo giải pháp của nhóm tạo Bản đồ nhiệt

Đưa một tờ chấm đỏ cho mọi người. Yêu cầu mọi người đi quanh phòng, đọc các khái niệm và mỗi khi họ thấy điều gì đó khiến họ thấy thú vị, hãy chấm đỏ vào ý tưởng đó.

10:35

60 phút

Thảo luận nhanh

Bậc thầy chạy nước rút thiết kế trình bày Giải pháp cho nhóm.

  • Tập hợp nhóm, đi bộ xung quanh và với tư cách là người điều phối, bạn tóm tắt từng khái niệm cho nhóm. Hãy ngắn gọn và tập trung vào những ý tưởng mà nhóm thể hiện sự quan tâm của họ bằng cách chấm đỏ.
  • Chỉ định một người trong nhóm ghi chép những ý tưởng lớn từ mỗi khái niệm. (Thường sẽ có 3-4 ghi chú cho mỗi khái niệm).
  • Các câu hỏi đã đăng trước đó có thể được trả lời tại đây (nếu vẫn phù hợp): với tư cách là người điều phối, bạn đọc to các câu hỏi và cố gắng trả lời nếu có thể.
  • Sau khi tóm tắt lại từng khái niệm, hãy hỏi nhóm xem có điều gì khác cần nêu bật hoặc cần làm rõ không.

11:35

15 phút

Nghỉ giải lao

11:50

30 phút

Bình chọn lần 2

Mọi người trong nhóm nên chọn một ý tưởng mà họ tin rằng nên làm nguyên mẫu, ngoại trừ Người quyết định.

  1. Cho 5 phút để mọi người tự quyết định. Đây là cuộc bỏ phiếu ràng buộc cuối cùng để quyết định những gì sẽ được tạo nguyên mẫu
  2. Đưa cho mỗi thành viên trong nhóm một chấm màu xanh lá cây – ngoại trừ Người quyết định, yêu cầu mọi người viết tên viết tắt của mình vào dấu chấm đó, sau đó dán dấu chấm màu xanh lá cây của họ lên khái niệm mà họ đã chọn.
  3. Yêu cầu nhóm viết ra lý do tại sao họ chọn khái niệm này trên một tờ giấy ghi nhớ (5 phút)
  4. Yêu cầu mọi người trình bày trong 1 phút lý do tại sao họ chọn ý tưởng của mình.

12:20

10 phút

Siêu bình chọn

Nó không liên quan đến ai khác ngoài Người quyết định.

  1. Dành 10 phút cho Người quyết định để xem xét các khái niệm và đưa ra quyết định. Tùy họ có muốn thảo luận với tổ hay không.
  2. Cuối cùng, Người quyết định phải dán 2 chấm có dấu sao màu xanh lá cây lên (các) khái niệm mà họ muốn thực hiện. Có 3 cách khác nhau để Người quyết định có thể biểu quyết

13:30

30 phút

Nghỉ trưa

Storyboard

13:55

60 phút

Luồng thử nghiệm người dùng

Bạn sẽ sử dụng bảng phân cảnh để đi từ ý tưởng chiến thắng đến nguyên mẫu của mình. Để đẩy nhanh quá trình, mọi người viết một phiên bản cơ bản của bảng phân cảnh của riêng họ (Quy trình kiểm tra người dùng) và sau đó nhóm bỏ phiếu xem phiên bản nào sẽ được tạo bảng phân cảnh và tạo nguyên mẫu.

Mặc dù đó là một bước bổ sung nhưng nó tăng tốc quá trình xây dựng kịch bản phân cảnh lên hàng triệu dặm và loại bỏ khía cạnh “do ủy ban thiết kế” của nó.

Vì các khái niệm chiến thắng thường không được vẽ theo cốt truyện tuyến tính, hãy tập trung vào nhóm để tạo cơ sở cho việc lập bảng phân cảnh bằng loại bài tập ghi chú và bình chọn này:

  1. Mọi người trong nhóm viết ra một quy trình gồm 6 bước với các bước hành động (các lần nhấp, chạm, chuyển động riêng lẻ mà người dùng của bạn sẽ thực hiện để chuyển sang cảnh tiếp theo của bảng phân cảnh). Mỗi bước hành động nên có một ghi chú sau đó. Mẹo: Viết ra bước hành động đầu tiên và cuối cùng rồi điền vào chỗ trống. (Nhìn vào bản đồ của bạn và các câu hỏi chạy nước rút! ). – 8 phút
  2. Mỗi người đọc to 6 bước hành động của mình khi xếp chúng lên bảng theo hàng. (1 phút cho mỗi người). Người quyết định nên đi đầu tiên hoặc cuối cùng (để có thể nghe thấy tất cả các luồng kiểm tra khác).
  3. Sau khi mọi người đã sắp xếp xong luồng của mình, mỗi thành viên trong nhóm sẽ nhận được một dấu chấm biểu quyết và Người quyết định nhận được hai dấu chấm biểu quyết. Cho 5 phút để bình chọn. Họ nên chọn một hàng trong luồng người dùng mà họ cho là nền tảng tốt cho nguyên mẫu. Đối với Người quyết định, một phiếu bầu sẽ xác nhận luồng cơ sở và phiếu còn lại có thể được sử dụng để đánh dấu một bước hành động trong các luồng người dùng khác mà sẽ thú vị để đưa vào luồng thử nghiệm chính. Khoanh tròn dòng chiến thắng.
  4. Đặt các ghi chú sau đó (các bước hành động) của người chiến thắng vào các ô trống của bảng phân cảnh 8 màn hình.

14:00

90 phút

Sau khi quá trình tạo luồng người dùng ban đầu này kết thúc, hãy tiếp tục tạo bảng phân cảnh chi tiết.

Xem một số mẹo viết kịch bản phân cảnh tại phần Hướng dẫn.